Thứ Hai, 22 tháng 6, 2015

Trường học không gian ngầm

Một tuần trôi qua, hãy cùng chung cư 99 Trần Bình xem một kiểu kiến truc đặc biệt trên thế giới nhé. 
Kiến trúc ngôi trường hướng đến khuyến khích khả năng sáng tạo của học sinh thông qua cách thiết kế tổ chức các không gian giảng dạy và học tập với kích thước và sự tiện nghi phù hợp, cũng như an toàn với trẻ nhỏ. Về cơ bản, công trình gồm 3 phần không gian chính: không gian ngầm để xe, không gian tầng 1 và tầng 2. Ở tầng trệt, bên cạnh chỗ nghỉ và giải lao cho học sinh, chỗ để xe, một không gian sân trong và sân tập thể thao dành riêng cho khối lớp học mẫu giáo cũng được thêm vào. Ở không gian tầng 2, nằm phía trên không gian để xe tầng hầm, bên cạnh các dãy phòng học cũng có thêm hệ thống các sân chơi, sân trong chính, phòng thư viện với chiều cao thông thủy khoảng 10,8m cho phép sử dụng hiệu quả và an toàn với cảnh quan rất ngoạn mục cho các phòng học. Các khối phòng học được bố trí vuông góc dọc theo trục giao thông chính, mô phỏng theo ý tưởng các mảnh đồ chơi xếp hình của trẻ em. Thiết kế các phòng học tuân theo trật tự mô đun chiều dài là 10,8m và 2,1m chiều cao nhằm tạo nên một trật tự không gian thống nhất và phù hợp với trẻ em. 
Nội thất bên trong các phòng học bao gồm một không gian bếp ăn nhỏ, phòng kho chứa đồ, phòng tắm. Đồ nội thất cũng được thiết kế phù hợp với sinh trắc học của trẻ em. Có tổng cộng 18 phòng học trong đó 12 phòng được xây dựng bằng mô đun panel bê tông tiền chế và 6 phòng được ngăn chia bằng hệ vách kính mầu Laminate. do sự giới hạn về diện tích xây dựng và thời gian thi công, giải pháp chế tạo tiền chế với các ưu thế vượt trội về chất lượng và giá thành được sự dụng cho hệ thống các tường bao bên ngoài của khối các phòng học. 
Thiết kế mặt chính các khối phòng học quay về hướng nam, để có thể sử dụng tối đa ánh sáng tự nhiên cho các giờ học trong ngày. Đồng thời, kết cấu bê tông tiền chế, với cách chế tạo riêng cho phép duy trì ổn định nhiệt độ ở trong phòng, kể cả trong các điều kiện không có ánh sáng chiếu trực tiếp. giải pháp chế tạo tiền chế cũng cho phép thiết kế các khung cửa sổ hình giọt nước hay hình tròn tại các vị trí có chiều cao khác nhau với chất lượng hoàn thiện tối đa. Việc tạo nên một thiết kế bền vững là rất quan trọng đối với dự án. 
Khối trường mầm non, được đạt ở phần mặt tiền phía năm, có thể nhận được nhiều ánh nắng và năng lượng sưởi ấm chiếu trực tiếp trong các giờ học ban ngày, đồng thời duy trì nhiệt độ ổn định vào khoảng thời gian tắt nắng. Hệ thống các khung cửa sổ hình tròn bố trí tại các vị trí thuận tiện khác nhau cũng cho phép tổ chức thông gió tự nhiên. Công trình cũng lắp đặt hệ thống thu xử lý và tái sử dụng nước thải, nước mưa./. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét