Thứ Hai, 22 tháng 6, 2015

Villa Vuông - chung cư 99 Trần Bình

Khác với các căn biệt thự thông thường, biệt thự Hồ Tràm Sanctuary được thiết kế với hình khối vuông vức. Ngôn ngữ kiến trúc được xem là đơn giản nhất nhưng lại mang đến vẻ đẹp sống động riêng. Những tưởng ngôi biệt thự vuông sẽ là khó gần với thiên nhiên hoang sơ nhưng thực tế, kiến trúc vuông vức với thiên nhiên lại hòa quyện vào nhau một cách tinh tế trong sự tĩnh lặng, yên bình đến hoàn hảo
* Ở tại chung cư 99 Trần bình sánh ngang với biệt thự bên hồ?
Khu biệt thự có vị trí nằm cách thành phố Hồ Chí Minh 80km về phía Đông, nơi có những bãi biển và thiên nhiên hoang sơ trong lành đánh thức mọi giác quan của bạn. Kiến trúc ngôi biệt thự vuông ở đây đều có dòng lưu thủy trước nhà và tầm nhìn thoáng đãng đến ngút mắt. Tổng thể khu biệt thự cao cấp hướng ra biển được bao quanh một dòng sông nhỏ, chảy uốn lượn tạo nên một ốc đảo nhân tạo khép kín nhưng hòa nhập với thiên  nhiên. Áp dụng các tiêu chuẩn thiết kế cao nhất, tất cả các hạng mục kiến trúc, cảnh quan đến tiện nghi, hệ thống liên lạc và cơ sở hạ tầng đều được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế. Mọi chi tiết kiến trúc ở đây đều tuân thủ nguyên tắc thiết kế “cứng nhắc" chung - ưu tiên sử dụng hình vuông. Tổng mặt bằng khu đất xây dựng có hình vuông trong đó bố trí tổ hợp đầy đủ các hình khối chức năng. Hình khối kiến trúc vuông vức đặc biệt của căn biệt thự màu trắng khiến nó trở thành điểm nhấn chính trong tổng thể không gian. Khối vuông mang lại cảm giác chắc khỏe nhưng cũng là giải pháp hết sức thuận tiện để có thể bố trí hợp lý và kinh tế nhất các không gian công năng cần thiết.
Cửa chính và cửa sổ với thiết kế rộng, nhưng cũng là những ô cửa hình vuông, với khoảng lấy sáng tối đa sát xuống tận mặt sàn nhà giúp bạn tận hưởng khoảng không bao la tràn đầy gió biển trong lành. Mỗi phòng ngủ đi kèm một nhà tắm đồng bộ. Hồ bơi riêng với cảnh quan vườn và cây xanh đẹp mắt hướng ra biển trong trường nhìn vô tận về đại dương mênh mông càng giúp hoàn thiện không gian lãng mạn với mùi biển cả, ánh nắng vàng và gió biển. Lối thiết kế gọn gàng, trong đó sử dụng tối đa cách tổ chức các không gian mở làm nổi bật sự hòa quyện của những vật liệu trang trí nội thất tự nhiên cao cấp. Với khối tích hình vuông, phòng ngủ và phòng khách của biệt thự sử dụng loại vật liệu gạch lát họa tiết trang trí sống động kết hợp với điểm nhấn là các chủng loại đá tự nhiên cao cấp nhất. Không gian phòng tắm với sàn nhà bằng đá cẩm thạch tự nhiên. Bồn tắm kích thước lớn với ô cửa sổ vuông hướng biển sẽ giúp mang lại cảm giác thư giãn và thống nhất của tổng thể. Trên mặt tiền công trình, các chi tiết kết cấu trang trí đầu mái, chi tiết ban công cũng là những mô đun hình vuông được tổ hợp với nhau. Ban công với lan can kinh trong suốt không hạn chế tầm nhìn giúp có được khung cảnh cho các không gian sống bên trong. Khác biệt là cảm giác khi được sống và trải nghiệm trong ngôi biệt thự vuông. Hình vuông tưởng như khô cứng nhưng lại mang đến sự cách điệu tương phản và hòa nhập với khung cảnh thiên nhiên.

> Thiết kế Green Villas


0 nhận xét:

Đăng nhận xét