Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

Những phát triển bùng nổ luôn tiềm ẩn nguy cơ rủi ro của BĐS

- TrumNhaDat.net - Nguồn cung BĐS cao cấp quá lớn bùng nổ tập trung trong cùng một khoảng thời gian, khi mà Đây, năng lực thương mại của nền tín dụng chưa được cải thiện chính là Một vài nguy cơ rủi ro tiềm ẩn cho nhà đầu tư và bạn trên thị trường văn phòng cho thuê ngày nay. 

Thời gian qua, bức tranh toàn cảnh thị trường BĐS đã trở nên rõ ràng lớn hơn với sự ấm lên của tầng lớp nhà ở cao cấp. Hàng loạt Công trình lần lượt bung hàng, số lượng giao dịch tăng mạnh, tạo sức hấp dẫn với khán giả. Hiện nay trên thị trường nhà đất, số nhà ở cao cấp chiếm đến gần 1/3 tổng số căn mở bán mới, đạt kỷ lục về số lượng địa ốc cao cấp giao dịch trong vòng 3 năm qua. Số nhà đất cao cấp tăng gấp ba lần so với quý trước với Một.518 căn. Tỷ lệ lượng mua bán của bất động sản cao cấp sẽ tăng lên. Tính cả Hai quý 6 tháng nay, lượng giao dịch văn phòng cho thuê cao cấp chiếm khoảng 22% tổng số giao dịch, tăng so với tỷ lệ 6% vào năm 2013 và 18% trong năm 2014. hàng loạt dự án cao cấp được khởi công với hàng nghìn địa ốc được chào bán, tập trung tại phía đông TP (quận 2, huyện 9) và bên tây sông Sài Gòn (quận 1, thị xã 4). Một vài tên tuổi lớn trong tầng lớp này như Đại Quang Minh, Novaland, Hưng Thịnh, Him Lam, Vingroup, Phú Mỹ Hưng, Vạn Thịnh Phát, Khang Điền. 

dự báo tình hình bds sau 1 tháng 7
Thị trường BĐS hiện vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro cho nhà đầu tư và khách hàng.
Khi mà  phân khúc chung cư bình dân, Chung cư giá rẻ, nhà đất kinh doanh đồ án vừa và nhỏ vẫn cung không đủ cầu. Đó là Các BĐS: 1-hai phòng  ngủ với giá bán vừa túi tiền (trên dưới 1 tỉ đồng/căn) đáp ứng nhu cầu của đối tượng có mức lương trung bình và thấp. 

Điều nghịch lý là dù tầng lớp này đang thiếu nhưng lại có rất ít hãng đầu cơ. Số dự án nhà ở bình dân, Chung cư giá rẻ được khởi công xây dựng khiêm tốn, khi mà nhiều dự án cao cấp Thông báo được khởi công. Một số giải pháp cho rằng làm Công trình giá rẻ, lãi suất không cao nên Những chủ đầu tư không mặn mà. mặt khác, do trước Đó làm S lớn, muốn chuyển sang nhà bình dân thì phải điều chỉnh S nên chưa thể làm. 

Trước hiện trạng phát triển “lệch pha” trên thị trường bất động sản, ông Võ Hữu Khoa, Phó chủ tịch HĐQT Cityland cho rằng, thị trường hiện tại tiềm ẩn Các rủi ro cho chủ đầu tư và bạn. bây giờ, nguồn cung rất mạnh và tiềm lực ở thời điểm này có vẻ là rất tích cực. thế nhưng, khoảng thời gian giao nhà lại rơi vào khoảng thời gian hai hoặc 3 năm tiếp theo. Như vậy cùng 1 lúc nhưng có lượng rất lớn chung cư được giao. 

Ngoài ra, hiện nguồn cung phần lớn lại tập trung trong dòng bất động sản trung và cao cấp. Đặc biệt nước ta bờ sông Sài Gòn và bên Đông rất Những dự án cao cấp tập trung dày đặc. trong khi loại BĐS có giá vừa trên dưới 1 tỷ chiếm số lượng lớn nhu cầu tại thực của dân cư thì lại ngày càng khan hiếm. Do đó, sẽ dẫn tiếp theo khả năng đầu cơ, lướt sóng thị trường. Nhìn chung, nền tài chính nước ta bây giờ là chưa vững chắc. Bệ đỡ, cái gốc của ngành BĐS không phải nằm ở việc mua bán mà nó lại phụ thuộc trong năng lực kinh doanh và sức khỏe của nền tín dụng. Nếu năng lực sản xuất của nền tín dụng đi lên ổn định, ví dụ như các cấp nghề, xí nghiệp, hãng đối tượng ta phát triển sản xuất thì công nhân mới có được mức lương. từ việc có mức lương ổn định đối tượng ta mới mua được nhà, Đây là nhu cầu thực của thị trường nhà đất. Khi đó thị trường văn phòng cho thuê mới thực sự bền vững, nó đang dẫn đầu xu hướng các đơn vị quản lý phụ trợ khác như ngành tiến hành, vật liệu tiến hành đi lên - cô Khoa phân tích. 

Hiện nay, 1 lượng lớn dòng tiền không đổ trong sản xuất mà lại chảy trong lĩnh vực bất động sản. tương tự, có nguy cơ tiếp theo 1 khoảng thời gian nào Đây, khi thị trường có Một vài bước đi không an toàn, tổ chức tín dụng sẽ can thiệp, siết chặt lại khi Đây lợi ích vọt lên cao thì sẽ rất rủi ro cho CĐT. ví dụ, với một dự án sẽ thực hiện, CĐT dùng 1 phần vốn tự có, 1 phần huy động trong khoảng bên bạn và phần còn lại CĐT phải hoạt động vốn vay trong khoảng tổ chức tín dụng. 

Nếu kinh tế bị siết chặt thì công trình sẽ không thể bàn giao đúng tiến độ dẫn đến khách hàng không sẵn sàng góp vốn tiếp thì lúc đó rủi ro đóng băng công trình là rất cao. Chính vì vậy, khán giả hiện nay quan tâm tiếp theo hai vấn đề: Đây là căn nhà và giấy tờ pháp lý của căn nhà Đây. Thời gian qua, có không ít nhà đầu tư không có được căn nhà do dự án bị ngưng trệ, chủ đầu tư khó khăn. đối tượng khác có nhà nhưng lại không có được sổ hồng, thủ tục pháp lý vì chủ đầu tư sẽ thế chấp NH, hoặc tiến hành sai phép… Do vậy, khi mua thì người mua nhà phải lưu ý 2 điểm này. Chọn nhà đầu tư có thương hiệu, có tên tuổi, Nhận định kĩ càng giấy tờ pháp lý của Công trình, tới trực tiếp dự án để nắm rõ tình hinh chính thức gia nhập thị trường, tiến độ của dự án…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét